Chuyển đến nội dung chính

Những món đồ công nghệ giá cắt cổ Apple từng bán

Apple vốn là một nhà sản xuất nổi tiếng với những sản phẩm giá cao nhưng nổi bật nhất vẫn là các thiết bị như Apple LISA, Twentieth Anniversary Macintosh, Macintosh Portable.

Apple LISA năm 1985 (9.995 USD): Năm 1985, Apple trình làng chiếc máy tính mang tên LISA với giá lên tới 9.995 USD. Với tỉ lệ lạm phát hiện tại, mức giá này có thể tương đương tới 24.000 USD. Apple LISA là chiếc máy tính đầu tiên có giao diện đồ họa (GUI) và sử dụng chuột để điều khiển.

Twentieth Anniversary Macintosh năm 1997 (7.499 USD): Nhân kỉ niệm 20 năm dòng máy Mac ra đời, Apple đã bán Twentieth Anniversary Macintosh (TAM) với giá 7.499 USD (tương đương 11.200 USD hiện tại). Nhưng chưa đến một năm, giá chiếc TAM đã giảm xuống còn 1.995 USD. Khi bán hết, thiết bị này cũng bị ngừng sản xuất. TAM được xem là tiền thân của những chiếc iMac hiện đại.

Macintosh Portable năm 1989 (7.300 USD): Vào tháng 9 năm 1989, Apple trình làng chiếc máy tính "di động" đầu tiên. Dù mang tên portable, nghĩa là di động, nhưng máy vẫn có khối lượng khá lớn, khoảng 7,3 kg. Tuy nhiên, với ý tưởng đột phá này, Apple bán chiếc Macintosh Portable với giá 7.300 USD, khoảng 14.300 USD giá trị hiện tại.

Apple LaserWriter năm 1985 (6.995 USD): Chiếc máy in Apple LaserWriter có khả năng kết nối hàng hàng chục máy tính Macintosh khác nhau. Năm 1985, Apple bán thiết bị này với giá 7.300 USD, tương đương 13.000 USD vào năm 2017. LaserWriter là chiếc máy in laser thương mại đầu tiên được tung ra thị trường phổ thông. Nó góp phần thúc đẩy cuộc cách mạng in ấn văn phòng nhưng không thể phủ nhận đây là môt thiết bị đắt đỏ.

Apple Watch Edition năm 2015 (17.000 USD): Apple Watch lên kệ chính thức vào năm 2015 sau rất nhiều đồn đoán với mức giá khởi điểm 349 USD. Tuy nhiên, với phiên bản Edition, người dùng phải bỏ ra ít nhất 10.000 USD để sở hữu. Apple Watch Edition có nhiều phiên bản khác nhau như thân máy vàng hồng hay mạ vàng 18 karat.

Mac Pro "cấu hình tối đa" năm 2013 (20.934,45 USD): Trên thực tế, giá của sản phẩm bao gồm phiên bản cấu hình cao nhất của Mac Pro và bộ phụ kiện đầy đủ mà Apple đề xuất. Cụ thể, người dùng phải bỏ ra 3.500 USD cho máy Mac Pro có chip xử lí 12 nhân, thêm 1.200 USD cho RAM 32 GB, card màn hình FirePro D700 giá 1.000 USD,...

Theo Zing

Tin liên quan
  • Bí ẩn về đồng xu được giấu kín bên trong Macbook của Apple

  • Apple iPhone 8 sẽ có sạc nhanh, chạm để "đánh thức" màn hình

  • Những câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng kỳ quặc của Apple

Tags
  • Apple
  • đồ công nghệ
  • gia đình hitech
  • 0

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Laptop Dưới 10 Triệu Tốt Nhất Hiện Nay

Những laptop khung giá rẻ dành cho sinh viên Đối với sinh viên chúng ta khi bước vào cổng trường đại học niền mong ước của rất nhiều người đó là sẽ được sở hữu những chiếc laptop tốt phục vụ cho các hoạt động học tập giải trí, nhưng đối với hầu hết nhiều bạn điều đó cũng rất khó khăn bởi vấn đề tiền bao giờ cũng là quan trọng nhất nào là tiền học tiền ở trọ, ký túc hay tiền ăn học hằng ngày cũng mang những lo toan lớn cho gia đình , nhưng nhu cầu để có một chiếc laptop tốt để phục vụ học tập hay giải trí thì không thể thiếu và Muahangthongminh sẽ giợi ý cho các bạn một số dòng laptop giá rẻ dưới 10 triệu nhưng cấu hình khủng để các bạn tham khảo  1.  Laptop Asus K455LA - Giá 9.790.000 Asus là hãng sản xuất máy tính đa dạng nhất trên thị trường với từng yêu cầu và mức giá khác nhau bạn có thể tìm thấy ở Asus nhưng đối với mức giá tầm trung (dưới 10 Triệu ) thì Laptop Asus K455LA là một sản phẩm mà bạn nên để mắt tới . Laptop Asus K455LA Đập hộp máy ,ấn tượng ban đầu

Những laptop Tốt Nhất Thế Giới Hiện Nay

Những Laptop Tốt Nhất Thế Giới Hiện Nay ( Phần 1) Năm 2016 các ông trùm về công nghệ thông tin đã cho thế giới được chiêm nhưỡng những sản phẩm công nghệ  chưa từng xuất hiện trên thị trường từ trước tới nay,những dòng sản phẩm với các thiết kế tuyệt vời ,những laptop có cấu hình khủng ,và đặc biệt là mức giá rất phải chăng . Laptop là sản phẩm quan trọng rất cần thiết đối với bất kỳ ai ,tùy vào nhu cầu của mỗi người mà chúng ta lựa chọn những dòng laptop khác nhau nhưng điểm chung của mọi người mua đó là mong muốn mua được một chiếc máy tính cá nhân có giá thành rẻ và đặc biệt là cấu hình cao . Mua một chiếc laptop là một khoản đầu tư lớn. Lựa chọn đúng đắn sẽ giúp bạn hạnh phúc trong nhiều năm. Những chiếc laptop hiện nay đi theo xu hướng mỏng, nhẹ, trang bị cấu hình mạnh mẽ, cùng với đó là thiết kế đặc biệt ấn tượng. Dưới đây Muahangthongminh sẽ mang tới cho các bạn những chiếc laptop tốt nhất được xét trên nhiều tiêu chí: 1.Laptop cao cấp tốt nhất : Microsoft Sur

Bộ ảnh 'Em bé công nghệ' gửi gắm tâm sự nuôi dạy con trẻ

"Thay vì dỗ trẻ bằng đồ công nghệ, các bậc cha mẹ nên lý giải, nói chuyện với con... Đừng để chúng chìm đắm vào Internet vì hậu quả sẽ rất khó lường" - tác giả bộ ảnh chia sẻ. Mới đây, trên các diễn đàn dành cho giới trẻ lan truyền bộ ảnh có tên Đứa trẻ công nghệ. Tác giả của các bức hình này Đô Xuân Bút, sinh năm 1992, tốt nghiệp Đại học Sư phạm kỹ Thuật Hưng Yên. Tác phẩm đề cập đến hiện trạng - nhiều ông bố bà mẹ chọn cách đưa cho con đồ chơi công nghệ để chúng ngoan ngoãn, không quấy khóc. Vì vậy, việc trông trẻ như phơi quần áo - phơi ra lúc sáng, tối về mang chúng vào. Những đứa trẻ bị rơi vào ảo giác, chúng ngủ, nằm mơ, bay bổng giữa thế giới ảo. Dây mạng đã trói buộc chúng với Internet. Dần dần, trẻ sẽ rơi xuống những hố sâu mà không phản kháng. Trong ảnh là cậu bé Đỗ Minh Phong, năm nay vào lớp 1. Trẻ hét lên khi không được dùng điện thoại chơi game, xem phim hoạt hình... Chúng sẽ không còn nghe theo lời bố mẹ. Đứa bé l