Chuyển đến nội dung chính

Những thiết bị công nghệ giúp 8X "mua vé đi tuổi thơ"

Trẻ em thời đại ngày nay có thể không biết đến những món đồ công nghệ cổ xưa từng được sử dụng phổ biến ở thế hệ trước.

Đĩa mềm: Nhiều trẻ em hiện nay chưa bao giờ thấy hay sử dụng đĩa mềm. Được tạo từ một đĩa nam chân mỏng và nhựa, nó có thể chứa dữ liệu 1,44 MB. Với thế hệ 7X, 8X2q, nó từng được xem là biểu tượng của sự tiến bộ trong công nghệ.

Máy đánh chữ: Được phát minh vào những năm 1860, máy đánh chữ cho phép con người gõ tài liệu nhanh chóng theo một tiêu chuẩn nhất định mà không cần điện. Trải qua 100 năm phát triển và đổi mới, máy đánh chữ không còn phù hợp với trình xử lý văn bản nữa.

Game Boy: Thiết bị ra mắt vào năm 1989 và trở thành cơn sốt thời bấy giờ. Game Boy nhỏ gọn, dễ dàng mang đi. Nó hỗ trợ game 8-bit và có màn hình 160 x 144 pixel. Sau đó, Nintendo ra mắt 2 phiên bản Game Boy Color và Game Boy Advance cũng đạt nhiều thành công.

photo-3
photo-3

Băng video: Băng VHS thuộc hãng JVC đã vượt qua Betamax của Sony trong những ngày đầu phát triển định dạng video. VHS sử dụng băng từ đóng trong đĩa cassette nhựa và có thể phát màn hình được 5 tiếng. Sau khi đĩa DVD phát triển mạnh cuối những năm 90 thì VHS đã dần mất đi sức ảnh hưởng.

Màn hình CRT: Màn hình TV và máy tính đầu tiên đã phát triển mạnh nhờ vào công nghệ CRT. Công nghệ này dựa trên nguyên lí bắn các tia electron điện tử vào màn hình huỳnh quang tạo nên những điểm ảnh. Tuy nhiên, sau đó hàng loạt màn hình ra đời như LCD, OLED và LED đã dần thay thế vị trí của CRT.

Máy chiếu slide: Là tiền thân của máy chiếu hiện đại, thiết bị này cho phép xem các bức ảnh tĩnh lớn. Nó sử dụng bóng đèn điện kết hợp với một dãy len để trình chiếu các slide.

Sony Walkman: Ra mắt lần đầu tiên năm 1979, máy nghe nhạc Sony Walkman tạo nên cuộc cách mạng kỹ thuật số thực sự. Nhỏ gọn, thời trang, thiết bị nhanh chóng trở thành món đồ công nghệ được giới trẻ yêu thích. Walkman phiên bản đời đầu chạy băng cassette.

Máy nhắn tin: Xuất hiện vào đầu những năm 90, thiết bị này mở ra một cuộc cách mạng cho các tin nhắn văn bản. Nó được sử dụng phổ biến cho đến khi tin nhắn SMS ra đời. Máy nhắn tin đơn giản hiện tại vẫn được sử dụng trong các nhà hàng.

Camera Poladoid: Thành lập vào năm 1937, Polaroid nổi tiếng với những chiếc máy ảnh chụp lấy ngay. Trước khi công nghệ kỹ thuật số phát triển, Polaroid gây sốt nhờ ra mắt nhiều mẫu máy chụp ảnh lấy liền tiện lợi. Công ty trở nên nổi tiếng nhờ sản phẩm SX 70, sau đó là OneStep đình đám.

Điện thoại quay số: Nó có cấu tạo dạng vòng tròn, mỗi số tương ứng với một lỗ để cho vừa ngón tay vào rồi quay. Điều này cho thấy nó không tiện dụng và nhanh chóng như các điện thoại hiện nay.

Theo Zing

Tin liên quan
  • 5 lựa chọn thay thế iPhone X

  • Độc đáo ứng dụng báo thức phải cười mới tắt được chuông

Tags
  • đồ công nghệ
  • thiết bị công nghệ
  • món đồ công nghệ
  • gia đình hitech
  • máy đánh chữ
  • Game Boy Color
  • 0

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những Laptop Dưới 10 Triệu Tốt Nhất Hiện Nay

Những laptop khung giá rẻ dành cho sinh viên Đối với sinh viên chúng ta khi bước vào cổng trường đại học niền mong ước của rất nhiều người đó là sẽ được sở hữu những chiếc laptop tốt phục vụ cho các hoạt động học tập giải trí, nhưng đối với hầu hết nhiều bạn điều đó cũng rất khó khăn bởi vấn đề tiền bao giờ cũng là quan trọng nhất nào là tiền học tiền ở trọ, ký túc hay tiền ăn học hằng ngày cũng mang những lo toan lớn cho gia đình , nhưng nhu cầu để có một chiếc laptop tốt để phục vụ học tập hay giải trí thì không thể thiếu và Muahangthongminh sẽ giợi ý cho các bạn một số dòng laptop giá rẻ dưới 10 triệu nhưng cấu hình khủng để các bạn tham khảo  1.  Laptop Asus K455LA - Giá 9.790.000 Asus là hãng sản xuất máy tính đa dạng nhất trên thị trường với từng yêu cầu và mức giá khác nhau bạn có thể tìm thấy ở Asus nhưng đối với mức giá tầm trung (dưới 10 Triệu ) thì Laptop Asus K455LA là một sản phẩm mà bạn nên để mắt tới . Laptop Asus K455LA Đập hộp máy ,ấn tượng ban đầu

Những laptop Tốt Nhất Thế Giới Hiện Nay

Những Laptop Tốt Nhất Thế Giới Hiện Nay ( Phần 1) Năm 2016 các ông trùm về công nghệ thông tin đã cho thế giới được chiêm nhưỡng những sản phẩm công nghệ  chưa từng xuất hiện trên thị trường từ trước tới nay,những dòng sản phẩm với các thiết kế tuyệt vời ,những laptop có cấu hình khủng ,và đặc biệt là mức giá rất phải chăng . Laptop là sản phẩm quan trọng rất cần thiết đối với bất kỳ ai ,tùy vào nhu cầu của mỗi người mà chúng ta lựa chọn những dòng laptop khác nhau nhưng điểm chung của mọi người mua đó là mong muốn mua được một chiếc máy tính cá nhân có giá thành rẻ và đặc biệt là cấu hình cao . Mua một chiếc laptop là một khoản đầu tư lớn. Lựa chọn đúng đắn sẽ giúp bạn hạnh phúc trong nhiều năm. Những chiếc laptop hiện nay đi theo xu hướng mỏng, nhẹ, trang bị cấu hình mạnh mẽ, cùng với đó là thiết kế đặc biệt ấn tượng. Dưới đây Muahangthongminh sẽ mang tới cho các bạn những chiếc laptop tốt nhất được xét trên nhiều tiêu chí: 1.Laptop cao cấp tốt nhất : Microsoft Sur

Bộ ảnh 'Em bé công nghệ' gửi gắm tâm sự nuôi dạy con trẻ

"Thay vì dỗ trẻ bằng đồ công nghệ, các bậc cha mẹ nên lý giải, nói chuyện với con... Đừng để chúng chìm đắm vào Internet vì hậu quả sẽ rất khó lường" - tác giả bộ ảnh chia sẻ. Mới đây, trên các diễn đàn dành cho giới trẻ lan truyền bộ ảnh có tên Đứa trẻ công nghệ. Tác giả của các bức hình này Đô Xuân Bút, sinh năm 1992, tốt nghiệp Đại học Sư phạm kỹ Thuật Hưng Yên. Tác phẩm đề cập đến hiện trạng - nhiều ông bố bà mẹ chọn cách đưa cho con đồ chơi công nghệ để chúng ngoan ngoãn, không quấy khóc. Vì vậy, việc trông trẻ như phơi quần áo - phơi ra lúc sáng, tối về mang chúng vào. Những đứa trẻ bị rơi vào ảo giác, chúng ngủ, nằm mơ, bay bổng giữa thế giới ảo. Dây mạng đã trói buộc chúng với Internet. Dần dần, trẻ sẽ rơi xuống những hố sâu mà không phản kháng. Trong ảnh là cậu bé Đỗ Minh Phong, năm nay vào lớp 1. Trẻ hét lên khi không được dùng điện thoại chơi game, xem phim hoạt hình... Chúng sẽ không còn nghe theo lời bố mẹ. Đứa bé l